WHAT'S NEW?
Loading...

Tình hình thị trường BĐS tuần qua 6/7 - 11/7

Website của chúng tôi chuyên ban chung cu cao cap tại sài gòn, hôm nay chúng tôi xin được nói về tình hình thị trường BĐS tuần qua 6/7 - 11/7.
Thị trường BĐS tuần qua ghi nhận một số thông tin đáng chú ý như danh sách các ông lớn BĐS nợ thuế bị nêu tên; Nhiều nhà đầu tư Hà Nội đổ xô ra Phú Quốc buôn đất; Số liệu báo cáo nghiên cứu thị trường giữa các đơn vị quá chênh lệch khiến người mua nhà hoang mang...

Tin tức BĐS nổi bật:

- Hàng loạt ông lớn BĐS Hà Nội bị nêu tên vì nợ thuế: Mới đây, Cục Thuế Hà Nội đã công bố danh sách 23 doanh nghiệp nợ thuế lớn với tổng số tiền lên tới 1.234 tỷ đồng. Trong số này có 19 đơn vị thuộc lĩnh vực xây dựng, bất động sản, đứng đầu là những cái tên khá quen thuộc như Sông Đà Thăng Long, Viglacera và Cavico.

Can ho chung cu tăng giá, khách hàng có “chùn chân”? Phân khúc căn hộ tăng giá một phần phản ánh tương quan cung - cầu của thị trường. Tuy nhiên, theo một số nhà chuyên môn, nguyên nhân một phần là do một số đơn vị phân phối gần đây nhận thấy được người mua nhà quan tâm đã tư vấn cho chủ dự án tăng giá bán hoặc ấn định mức giá khởi điểm quá cao. Đương nhiên chủ đầu tư sẽ khó từ chối điều này bởi nó có lợi. Đặc biệt, một số dự án có thể được hưởng lợi từ động thái tăng giá nhưng cũng có dự án sẽ có rủi ro khi khách hàng quay lưng.

Việc một số dự án bị “thổi giá” lên quá cao với nguồn cung ra ồ ạt như hiện nay sẽ là con dao hai lưỡi không những cho thị trường BĐS mà còn cho chính chủ đầu tư. Mặc dù trong 6 tháng đầu năm nay, can ho chung cu gia re bán rất chạy nhưng không có nghĩa điều đó sẽ lập lại trong nửa cuối năm nếu giá tiếp tục bị đẩy lên cao mà thị trường lại đang có dấu hiệu chững lại.

Việc tăng giá căn hộ quá đà của nhiều chủ đầu tư dấy lên lo ngại về niềm tin của người mau nhà chưa kịp hồi phục hoàn toàn đã có nguy cơ suy giảm


- Thuê mua nhà trở thành xu hướng mới tại thị trường phía Nam: Trước đây, thuê mua nhà là hình thức Nhà nước phân cho các cán bộ công chức nhà ở, trả một số tiền nhất định mỗi tháng. Sau đó, Chính phủ đã ban hành Nghị định 61 bán lại nhà cho những đối tượng này (bán nhà theo Nghị định 61). Thị trường địa ốc Hà Nội sau Nghị định 61 đã phát triển thành thuê hoặc mua nhưng tại Tp.HCM, loại hình thuê mua vẫn còn tồn tại.

Nhờ việc áp dụng cơ chế trên, Tp.HCM đã giải quyết được bài toán nhà tái định cư một cách hài hòa, cả người dân và chính quyền đều có lợi.

- "Loạn" số liệu báo cáo thị trường ban chung cu: Hầu hết các số liệu thu thập được của các công ty nghiên cứu đều là do các doanh nghiệp BĐS, các sàn phân phối cung cấp, số liệu này cũng chưa qua kiểm chứng thực tế hay văn bản chính xác nào mà hoàn toàn là kết quả do doanh nghiệp chủ động nghiên cứu, công bố.

Sự sai lệch số liệu trong báo cáo của các công ty nghiên cứu thị trường đang khiến nhiều nhà đầu tư, khách mua nhà hoang mang vì không thể biết đâu mới là lượng thanh khoản thực sự của thị trường.

- Giới đầu tư địa ốc nườm nượp kéo nhau ra Phú Quốc: Tại khu vực Bãi Dài, Phú Quốc, giá biệt thự ven biển đã chênh lệch cả tỷ đồng, căn hộ chưa mở bán đã có hàng dài nhà đầu tư bất động sản đặt mua. Trong số này, chủ yếu là các nhà đầu tư đến từ Hà Nội.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Cao Cường, PTGĐ Công ty Long Điền, giá đất tại Phú Quốc hiện đã có nhiều vị trí bị sốt ảo. Các giao dịch đa số thực hiện bằng giấy tay tiềm ẩn rất nhiều rủi ro vì đã bị mua đi bán lại quá nhiều lần, và giá lần sau bao giờ cũng cao hơn lần trước. "Cứ đà này, người mua cuối cùng sẽ lãnh đủ", ông Cường dự báo.

- Thị trường bất động sản nằm trong tay giới đầu tư? Dù các doanh nghiệp hô hào thị trường bất động sản đang thuộc về người mua nhà ở thực, nhưng thực tế, đây vẫn là sân chơi chủ yếu của các nhà đầu tư. Người mua nhà để ở chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong số lượng sản phẩm tiêu thụ “khổng lồ” mà một số đơn vị công bố.
Dự án BĐS nổi bật:

- Đà Nẵng thu hồi 3 dự án BĐS du lịch - nghỉ dưỡng ven biển: Trong số 5 dự án ven biển "ngâm lâu" bị Đà Nẵng thu hồi có 3 dự án BĐS du lịch, nghỉ dưỡng gồm: Dự án khu du lịch Đệ Nhất, Dự án khu du lịch Biển Đông mở rộng và Dự án biệt thự - khu nghỉ mát Bãi Trẹm. Đà Nẵng cũng đang tiến hành rà soát nhiều dự án khác trên địa bàn.

Nhiều dự án BĐS ven biển Đà Nẵng bị rút giấy phép triển khai vì chậm tiến độ


- Địa ốc Hoàng Quân sắp xây thêm dự án nhà ở xã hội tại Tp.HCM: UBND Tp.HCM vừa ban hành văn bản công nhận Công ty CP Tư vấn thương mại dịch vụ địa ốc Hoàng Quân làm chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội HQC An Phú Tây tại địa bàn xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, Tp.HCM.

Dự án nhà ở xã hội HQC An Phú Tây có tổng số vốn đầu tư vào khoảng 200 tỷ đồng, được xây dựng trên khu đất có tổng diện tích là 7.722m2. Dự án gồm 2 đơn nguyên cao 8 - 9 tầng, quy mô 311 căn hộ với diện tích trung bình là 55m2/căn hộ.

- Hải Phòng khởi công xây KCN, đô thị và dịch vụ Tràng Cát: Công ty TNHH MTV Phát triển đô thị Tràng Cát (thuộc Tổng công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc) chủ đầu tư dự án KCN, đô thị và dịch vụ Tràng Cát vừa tổ chức lễ khởi công xây dựng dự án này tại địa phận khu Bãi Triều, phường Tràng Cát, quận Hải An.

Dự án trên được triển khai với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 6.300 tỷ đồng. Quy mô dự án khoảng 790,79ha

- Tp.HCM kiến nghị xây cầu từ Thủ Thiêm tới Phú Mỹ Hưng: Mới đây, Sở Giao thông Vận tải Tp.HCM đã kiến nghị UBND thành phố cho phép nhà đầu tư (liên doanh 3 doanh nghiệp nội địa) nghiên cứu Dự án Xây cầu Thủ Thiêm 4 nối liền quận 2 và quận 7. Cây cầu này được đề xuất đầu tư bằng hình thức hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao).

Công trình bắc qua sông Sài Gòn, thuộc trong quy hoạch phát triển giao thông vận tải Tp.HCM tới năm 2020 và tầm nhìn sau đó. Đây là một dự án trọng điểm nhằm kết nối Thủ Thiêm và Khu đô thị (KĐT) mới Nam Thành phố.
nguồn: Batdongsan.com.vn
Website chuyenbancanhochungcugiare
Chuyên  ban chung cu gia re
Hotline: 091 4393078

0 nhận xét :

Đăng nhận xét